Tổng hợp phương án khắc phục lỗi khi train YOLO

Hi all các anh em, chắc hẳn khi triển khai train YOLO anh em sẽ vướng nhiều vụ lỗi. Do đó để phục vụ anh em tốt nhất và giúp cho anh em đỡ tốn thời gian khắc phục, mình sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp tại đây.

lỗi khi train YOLO
Nguồn: YOLO

Nếu anh em nào có phương án hay khắc phục lỗi khi train YOLO nào cần đóng góp cứ comment, mình sẽ thêm vào đây nhé.

  1. Lỗi STB Reason: can’t fopen: Với lỗi này các bạn có 02 cách khắc phục:
    • Cách 1: Chuyển vào thư mục chứa file train.txt và val.txt. Sau đó gõ lệnh “vi train.txt” (ko có dấu nháy kép), gõ tiếp “:set fileformat=unix” (ko có dấu nháy kép), gõ tiếp :w và gõ tiếp :q. Sau đó làm tương tự với file val.txt
    • Cách 2: Gõ lệnh sudo apt install dos2unix để cài tool dos2unix, gõ tiếp lệnh dos2unix train.txt,dos2unix val.txt và dos2unix yolo.data. Cảm ơn bạn Phú Rích vì trick này.
    • Cách 3: Nếu ở trên window, các bạn hãy cài Notepad++, mở các file train.txt, val.txt và yolo.data ra. Chọn View -> Show symbol -> Show all characters để view xem ký tự xuống dòng đang là của win hay unix. Của win là CRLF; của unix là LF. Muốn chuyển qua lại của win hay unix bác vào Edit -> EOL Conversion -> rồi chọn hệ điều hành unix nhé. Thanks bạn Tran Tho vì trick này!
  2. Lỗi nvcc fatal : Path to libdevice library not specified khi gõ lệnh make darknet: Với lỗi này các bạn chạy 03 lệnh: export PATH=/usr/local/cuda/bin:$PATH, export LD_LIBRARY_PATH=/usr/local/cuda/lib:/usr/local/cudnn/lib và export PKG_CONFIG_PATH=/usr/local/lib/pkgconfig là xong nhé.

Nếu vẫn bị lỗi, hoặc có cách khắc phục mới cần đóng góp, các bạn hãy post lên group để cùng trao đổi nhé, Group trao đổi, chia sẻ: https://www.facebook.com/groups/miaigroup

Hãy gia nhập cùng Mì Ai nhé!

Fanpage: http://facebook.com/miaiblog
Group trao đổi, chia sẻ: https://www.facebook.com/groups/miaigroup
Website: https://miai.vn
Youtube: http://bit.ly/miaiyoutube

Related Post

2 Replies to “Tổng hợp phương án khắc phục lỗi khi train YOLO”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *